GẶP GỠ NHÀ THƠ TRẦN ĐĂNG KHOA NGHE VỀ CHUYỆN GIÁO DỤC XƯA VÀ NAY

GẶP GỠ NHÀ THƠ TRẦN ĐĂNG KHOA NGHE VỀ CHUYỆN GIÁO DỤC XƯA VÀ NAY


Nhà thơ Trần Đăng Khoa đã đi vào tiềm thức của nhiều thế hệ học sinh với những sáng tác da diết tình cảm. Ngoài sở trường sáng tác, nhà thơ Trần Đăng Khoa còn là người đọc rộng, hiểu sâu, có góc nhìn thấu đáo về nhiều vấn đề trong xã hội, nhất là việc giáo dục thế hệ trẻ. 

Vì thế, nhân dịp học sinh trở lại trường sau thời gian dài học trực tuyến do ảnh hưởng dịch bệnh, sáng ngày 18/2/2022 Equest Education Group đã mời nhà thơ Trần Đăng Khoa nói chuyện về chủ đề “GIÁO DỤC VIỆT NAM: XƯA, NAY VÀ CHUẨN BỊ GÌ CHO MAI SAU?”

Trong buổi trò chuyện, nhà thơ Trần Đăng Khoa đã thẳng thắn chia sẻ quan điểm của ông về những khác biệt của giáo dục thời xưa và nay. Theo nhà thơ, các kiến thức được giảng dạy ngày nay quá khó và phức tạp đối với học sinh. Việc thay đổi sách giáo khoa liên tục cũng gây không ít khó khăn cho việc học tập và giảng dạy. Khối lượng kiến thức ở trường quá lớn là một trong những nguyên nhân khiến giới trẻ ít dành thời gian cho việc đọc sách và tự học thêm tại nhà. Ông cho rằng các bài học nên gần gũi hơn với đời sống, sát với nhu cầu thực tế. Việc đổi mới nên gói gọn trong một phần nhỏ kiến thức để giảm tải áp lực, tạo điều kiện cho học sinh dành nhiều thời gian vào việc đọc sách, tự trau dồi bản thân. “Các thầy cô chỉ là điểm tựa để học sinh có thể bay lên. Việc quan trọng nhất là các bạn phải tự rèn luyện. Trong đó, điều cần quan tâm là tập thói quen đọc sách ngay từ khi còn nhỏ. Đọc sách là yếu tố cốt lõi cũng là bí quyết để tôi trở thành nhà thơ, nhà văn như hôm nay” - Ông chia sẻ 

Nhà thơ Trần Đăng Khoa cũng nói thêm về vai trò giáo dục của gia đình đối với thế hệ học sinh. Ông khẳng định bố mẹ là người thầy đầu tiên của con trẻ. Chúng sẽ học tập ở phụ huynh từ cách ứng xử với mọi người xung quanh đến thói quen sinh hoạt hằng ngày. Vì thế, bố mẹ cần làm gương và dành nhiều thời gian cùng con học tập, rèn luyện. 

Buổi trò chuyện với nhà thơ đã mở ra nhiều khía cạnh thú vị để các thầy cô, người hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và cả các bạn học sinh có thêm phương pháp giảng dạy, học tập hiệu quả trong tương lai.

BÀI ĐĂNG MỚI

Sở GD&ĐT TPHCM tổ chức khảo sát năng lực ngoại ngữ năm học 2021-2022 trên 789.vn
Sở GD&ĐT TPHCM tổ chức khảo sát năng lực ngoại...

Ngày 26 và 27/5 vừa qua, Sở GD&ĐT Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công kỳ khảo sát năng lực...

Bí quyết đỗ Tốt nghiệp THPT với bộ đề ôn tập của 789
Bí quyết đỗ Tốt nghiệp THPT với bộ đề ôn tập của...

Học sinh lớp 12 đang rốt ráo chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2022, dự kiến sẽ...

Luyện thi Tốt nghiệp THPT năm 2022 hiệu quả với 789.vn
Luyện thi Tốt nghiệp THPT năm 2022 hiệu quả với...

Trường học thông minh 789 ra mắt sản phẩm Luyện thi Tốt nghiệp THPT năm 2022 hỗ trợ Nhà Trường,...

GẶP GỠ NHÀ THƠ TRẦN ĐĂNG KHOA NGHE VỀ CHUYỆN GIÁO DỤC XƯA VÀ NAY
GẶP GỠ NHÀ THƠ TRẦN ĐĂNG KHOA NGHE VỀ CHUYỆN GIÁO...

Sáng ngày 18/02/2022, tập đoàn giáo dục Equest đã có buổi gặp gỡ, trò chuyện cùng nhà thơ, nhà văn...